October 23, 2024

Normal
0

false
false
false

EN-US
X-NONE
X-NONE

/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-priority:99;
mso-style-qformat:yes;
mso-style-parent:””;
mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;
mso-para-margin-top:0in;
mso-para-margin-right:0in;
mso-para-margin-bottom:10.0pt;
mso-para-margin-left:0in;
line-height:115%;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:11.0pt;
font-family:”Calibri”,”sans-serif”;
mso-ascii-font-family:Calibri;
mso-ascii-theme-font:minor-latin;
mso-fareast-font-family:”Times New Roman”;
mso-fareast-theme-font:minor-fareast;
mso-hansi-font-family:Calibri;
mso-hansi-theme-font:minor-latin;
mso-bidi-font-family:”Times New Roman”;
mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}

Tỷ lệ nam giới mắc chứng bệnh nghiện sex là 7%, trong khi đó tỷ lệ nữ giới là 3%. Có 60% trong số những người này từng lạm dục tình dục khi còn nhỏ, 72% bị lạm dụng thể chất, và 81% bị lạm dụng tình cảm.

Nếu không được điều trị một cách nghiêm túc, chứng nghiện tình dục sẽ ngày càng gia tăng. Nó có thể gây ra rối loạn sinh lý, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và gây ức chế tâm thần. Chứng nghiện sex khiến cho con bệnh hoạt động tình dục bất cứ khi nào và bằng mọi cách có thể. Hậu quả của nó là 70% bệnh nhân có vấn đề lớn về tình dục, 40% tan vỡ hạnh phúc, 27% mất cơ hội việc làm, 60% mắc bệnh truyền nhiễm, 72% ám ảnh tự át và trầm cảm.

Con số tại Việt Nam

Tại Việt Nam chưa có con số thống kê chính thức về chứng nghiện sex. Nhưng giới chuyên môn ước tính có đến 55% tội phạm lạm dụng tình dục mắc chứng bệnh này. Tuy nhiên không thể đánh đồng tội phạm tình dục và những người nghiện sex vì người nghiện sex có thể quan hệ tình dục ngoài luồng hoặc với gái mãi dân còn tội phậm tình dục lại ham muốn quan hệ với các đối tượng khác như trẻ vị thành niên, cưỡng bức hoặc hiếp dâm …

Điều trị bệnh nghiện sex phải dựa trên sự chấp nhận của bệnh nhân. Người bệnh phải chấp nhận là mình có bệnh và có mong muốn được chữa bệnh. Bác sĩ tâm lý sẽ tập trung vào “cai” nghiện cho con bệnh giúp họ phát triển tình dục làm mạnh, giúp đỡ bằng biện pháp tâm lý giúp bệnh nhân có suy nghĩ lành mạnh. Đôi khi phải dùng thuốc để kìm chế sự ham muốn.

Benh.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *