October 18, 2024

Quan hệ sai cách, tính sai ngày rụng trứng, chất lượng của tinh trùng và trứng kém là một trong những nguyên nhân lý giải vì sao quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai. Có khá nhiều chị em phụ nữ đã và đang trải qua hiện tượng này, ngoài ra, có một số nguyên nhân khác cũng ảnh hưởng đến quá trình thụ thai sau khi quan hệ như: tần suất quan hệ liên tục, tâm lý bất ổn, sử dụng chất bôi trơn, hay tư thế quan hệ chưa hợp lý hay nhàm chán khi yêu gây mất cảm xúc,…

vi-sao-quan-he-dung-ngay-rung-trung-ma-van-khong-co-thai

Hiện nay, có khá nhiều các cặp vợ chồng muốn có em bé, và canh chu kỳ kinh nguyệt để quan hệ với mong muốn sẽ có thai. Tuy nhiên, mặc dù đã canh quan hệ đúng ngày rụng trứng nhưng thời gian sau vẫn không thụ thai khiên khá nhiều cặp vợ chồng đặc biệt là các chị em khá hoang mang lo lắng. Bài viết này, NoiyStore sẽ lý giải vì sao quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai? với 9 nguyên nhân chính ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc có thai. Cùng nhau tìm hiểu nhé!

Vì sao quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai?

Quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai do tần tuất liên tục

Tần suất quan hệ tình dục nhiều hay ít cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng đậu thai của các cặp vợ chồng. Vì tâm lý nôn nóng có con nên rất nhiều cặp đôi thường để “dành” làm nhiều lần trong ngày rụng trứng với mong muốn có con.

Nhiều cặp vợ chồng cho rằng yêu nhiều hơn trong khoảng thời gian rụng trứng sẽ giúp tăng tỷ lệ đậu thai. Tuy nhiên, nếu quan hệ với tần suất nhiều trong khoảng thời gian ngắn sẽ khiến cả 2 mệt mỏi, ảnh hưởng tới khả năng thụ thai.

Theo lý thuyết, tinh trùng có thể sống trong cơ thể phụ nữ từ 3-5 ngày, nên việc quan hệ trước ngày rụng trứng vừa không sợ lỡ mất ngày rụng trứng nếu tính sai ngày, vừa giúp 2 vợ chồng thoải mái hơn trong chuyện quan hệ.

Chất lượng trứng kém hoặc niêm mạc có vấn đề khiến trứng không thể thụ tinh hoặc làm tổ

Nguyên nhân thứ 2 giải thích cho thắc mắc: “Vì sao quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai?” của bố mẹ có thể là do chất lượng trứng và niêm mạc tử cung kém. Chất lượng trứng kém khiến trứng rụng đúng ngày như đã tính toán nhưng khó thụ tinh được với tinh trùng để tạo thành hợp tử. Kết hợp với các vấn đề khác trong buồng trứng và tử cung của mẹ như viêm nhiễm tại ống dẫn trứng, viêm âm đạo,… cũng là tác nhân cản trở trứng rụng gặp được tinh trùng để thụ tinh.

Niêm mạc tử cung quá mỏng hoặc quá dày cũng là nguyên nhân có thể khiến cho bố mẹ quan hệ đúng ngày rụng trứng mà không có thai. Khi niêm mạc tử cung mỏng hơn 7mm, quá trình thai nhi làm tổ tại tử cung sẽ gặp rất nhiều bất lợi. Hơn thế nữa, ngay cả khi quá trình làm tổ đã thành công thì khả năng giữ lại được thai nhi cũng rất thấp bởi khi thai nhi phát triển, niêm mạc mỏng không bám chắc vào thành tử cung dễ bong ra dẫn đến sảy thai hoặc sẽ không cung cấp đủ dinh dưỡng nuôi thai nhi phát triển dẫn tới thai lưu.

hinh anh ngu vung kin

Đối với những mẹ có niêm mạc tử cung quá dày (hơn 14mm) cũng gây ra nhiều khó khăn cho quá trình thụ thai và làm tổ của phôi thai. Niêm mạc tử cung dày lên quá mức khiến mẹ gặp phải các vấn đề như rong kinh, vô kinh, thời gian rụng trứng không ổn định,… gây khó khăn trong việc tính toán ngày rụng trứng chính xác để quan hệ.

Bên cạnh đó, niêm mạc dày lên bất thường còn là kết quả của quá trình dư thừa hormone nội tiết trong cơ thể. Việc dư thừa hormone này có thể kéo theo nhiều vấn đề bệnh lý khác trong cơ quan sinh sản xuất hiện như: u nang, rối loạn phóng noãn, buồng trứng đa nang,… tác động ngược lại đến chất lượng trứng cũng như sự rụng trứng bình thường của cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh và làm tổ sau này của trứng, khiến bố mẹ khó có thai dù cho có tính được đúng ngày rụng trứng.

Tinh trùng của bố khả năng có bất thường!

Chất lượng và số lượng tinh trùng kém, số lượng ít, dị dạng cao là một trong những nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Trong trường hợp sức khỏe của mẹ tốt, niêm mạc đẹp, trứng rụng đúng như đã tính toán nhưng tinh trùng của bố lại quá yếu, ít không đủ khả năng bơi tới gặp trứng thì sự thụ tinh cũng sẽ không thể xảy ra.

kha nang thu thai

Quan hệ đúng ngày rụng trứng chỉ là một trong những yếu tố giúp hỗ trợ khả năng thụ thai cho các các cặp vợ chồng, trong khi đó chất lượng và số lượng tinh trùng của bố chiếm tới 50% khả năng cơ hội thụ thai thành công. Do vậy, khi đã rất nhiều chu kỳ quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai, bố mẹ nên thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ để sớm phát hiện và có hướng cải thiện chất lượng tinh trùng kịp thời.

Tính ngày rụng trứng không đúng

Tính sai thời điểm rụng trứng cũng khiến cho tỷ lệ đậu thai thấp hơn. Thông thường chu kỳ kinh của phụ nữ ở khoảng tù 28 – 32 ngày, thời gian rụng trứng sẽ ở khoảng từ ngày thứ 11 – ngày thứ 21. Thời gian rụng trứng ở mỗi người sẽ khác nhau và có sự chênh lệch đôi chút. Vì vậy, nếu tính sai thời gian rụng trứng cũng khiến tỷ lệ đậu thai thấp hơn.

cach tinh chu ky kinh nguyet

Tâm lý bất ổn

Vì sao quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai? Một trong những nguyên nhân khiến cho khả năng đậu thai không cao là do tâm lý.

Theo các nghiên cứu khoa học, tỷ lệ có thai khi quan hệ ngày rụng trứng ở những phụ nữ căng thẳng, lo lắng, tâm lý bất ổn giảm 40% so với những người tâm lý thoải mái, vui vẻ.

Khi căng thẳng, lo lắng, tâm lý bất ổn nồng độ cortisol trong máu tăng cao ảnh hưởng đến khả năng rụng trứng và sinh sản bị tác động tiêu cực.

Vấn đề sức khỏe

Nếu 1 trong 2 người có vấn đề sức khỏe thì khả năng thụ thai sẽ thấp hơn. Đặc biệt, đối với những phụ nữ mắc các chứng bệnh về buồng trứng như u nang, đa nang, đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa… thì khả năng có thai cũng thấp hơn.

Ngược lại, nam giới cũng gặp phải các vấn đề sức khỏe thì tỷ lệ thụ thai cũng thấp.

Sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ

Có nhiều cặp vợ chồng sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ để giúp cuộc yêu khoái cảm và thăng hoa hơn. Tuy nhiên, sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ vào ngày rụng trứng vừa làm giảm khả năng có thai lại dễ xảy ra phản ứng phụ, thay vào đó hãy thử màn dạo đầu như một chất bôi trơn hữu hiệu khiến đối phương đê mê.

Thông thường, trong môi trường âm đạo có axit sẽ tiêu diệt tinh trùng khi chúng đến. Tuy nhiên, ở thời điểm trước rụng trứng, chất nhầy âm đạo sẽ tạo ra môi trường kiềm axit bảo vệ tinh trùng.

Độ pH của gel bôi trơn được cho là không tốt với tinh trùng, chúng chặn tinh trùng không cho ở lại âm đạo và giết chết tinh trùng bởi axit trước khi nó có thể bơi vào tử cung. Ngoài ra, tinh trùng cũng bị hấp thụ nước trong một số sản phẩm bôi trơn và “biến mất”.

Tư thế quan hệ

Có rất nhiều cặp đôi chỉ duy trì đúng 1 tư thế khi quan hệ, điều này lâu dần sẽ khiến nhàm chán, mất cảm xúc. Điều đó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Nhàm chán khi yêu

Vì sao quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai? Đa số các cặp vợ chồng rất lười trong việc thay đổi tư thế “yêu”, họ cho rằng tư thế yêu truyền thống (nam trên, nữ dưới) là tuyệt vời nhất nếu mong muốn có con. Điều này vừa gây nhàm chán trong chuyện chăn gối vừa giảm tỉ lệ đậu thai.

Vay ngu hai day ren xuyen thau Carnation

Thực tế, tất cả tư thế yêu đều có khả năng thụ thai ngang nhau. Nếu chúng ta đã dùng tư thế cũ rất lâu mà vẫn không có em bé vậy tại sao không đổi tư thế mới vào ngày rụng trứng?

Việc thay đổi tư thế mới vừa giúp hâm nóng lại chuyện vợ chồng, kích thích sự ham muốn của đối phương, lại có cơ hội tăng được tỉ lệ tinh trùng gặp trứng.

Vừa rồi là 9 nguyên nhân chính lý giải vì sao quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai, đến đây các chị em hãy xác định mình đang ở nguyên nhân nào mà có những cải thiện phù hợp. Vậy phải làm gì nếu quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai?, dưới đây là một số gợi ý, lời khuyên dành cho các chị em.

Quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai phải làm sao?

Nhiều cặp vợ chồng lo lắng khi quan hệ đúng ngày rụng trứng mà vẫn không có thai, nỗi lo vô sinh khiến họ vô cùng áp lực.

Quan hệ vào ngày rụng trứng chỉ là một yếu tố giúp thụ thai, cần phải áp dụng với thời gian dài và cần phải chăm sóc, bảo vệ sức khỏe sinh sản từ trước mới có thể giúp tăng khả năng thụ thai.

Để có thể tăng khả năng thụ thai khi quan hệ vào ngày rụng trứng các cặp đôi nên:

Tính chuẩn ngày rụng trứng

Đầu tiên cần ghi chép lại chu kỳ kinh của mình liên tục 6 tháng rồi tính chuẩn thời gian rụng trứng. Việc tính toán chuẩn thời gian rụng trứng sẽ giúp ích cho việc thụ thai.

Tâm lý thoải mái

Cởi mở nói chuyện với nhau: Nói chuyện với đối tác về sự lo lắng có thể giúp hai người xích lại gần nhau hơn. Hỗ trợ nhau giảm tình trạng lo lắng từ đó giúp cải thiện mức độ ham muốn và tần suất quan hệ tình dục.

Thân mật theo nhiều cách khác nhau: Ngoài quan hệ, còn có những cách khác để tăng khoái cảm. Bạn có thể lựa chọn massage các vùng nhạy cảm, tắm nước ấm cùng nhau, thủ dâm cho nhau.

Tập thể dục: Tập thể dục làm giảm stress và cải thiện ham muốn tình dục.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng khoa học

Mặc dù có rất nhiều loại thuốc và phương pháp điều trị có thể làm tăng sự ham muốn tình dục, song chế độ ăn uống vẫn được xem là tốt nhất khi đề cập đến vấn đề nhạy cảm này. Những thực phẩm nào đóng vai trò quan trọng để duy trì, cải thiện nhu cầu và khả năng tình dục của con người.

Tăng cường bổ sung thêm rau xanh, củ quả, các loại hạt… đảm bảo đầy đủ chất trong chế độ dinh dưỡng của cả 2 vợ chồng. Tránh xa những thực phẩm không tốt cho sinh sản như rượu, bia, cafe, thuốc lá…

Khám sức khỏe định kỳ

Phụ nữ từ 18 tuổi trở lên hoặc đã quan hệ tình dục nên khám sức khỏe phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên khi có các dấu hiệu bất thường thì cần khám phụ khoa ngay lập tức.

Trước khi kết hôn hoặc trước khi mang thai, bên cạnh các bài kiểm tra tổng thể khác thì phụ nữ cũng cần khám phụ khoa để kiểm tra sức khỏe cơ quan sinh sản.

Thời điểm tốt nhất để đi khám phụ khoa định kỳ là sạch kinh 3-5 ngày. Không nên đi khám phụ khoa trong kỳ kinh nguyệt vì thời điểm này không làm được các xét nghiệm như soi tươi huyết trắng hay xét nghiệm Pap smear.

Trước khi đi khám phụ khoa, bạn nên ngừng sử dụng các loại thuốc đặt âm đạo trong 72 giờ, tránh thụt rửa âm đạo hoặc quan hệ tình dục trong 48 tiếng trước đó.

Yêu đúng cách và hợp lý

Hãy đảm bảo tần suất yêu phù hợp với điều kiện sức khỏe. Để gia tăng khả năng có thai, hãy thay đổi tư thế yêu, đồng thời không sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ.

Bên cạnh đó, khi kết thúc cuộc yêu, nữ giới nên kê gối dưới mông và nằm ngửa tại chỗ trong vòng 20 – 30 phút, điều này sẽ giúp tinh trùng di chuyển vào trong tử cung gặp trứng dễ dàng hơn.

Tóm lại, qua bài viết này NoiyStore hy vọng các cặp vợ chồng, các chị em hiểu rõ hơn vì sao quan hệ đúng ngày rụng trứng nhưng vẫn không có thai, song song với đó là mình phải nên làm gì để có thể thụ thai ngay sau khi quan hệ. Chúc các chị em thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *