October 18, 2024

Giữ nguyên tư thế quan hệ sau khi xuất tinh, kê gối dưới mông, và vệ sinh sạch sẽ là câu trả lời cho câu hỏi muốn có thai thì quan hệ xong nên làm gì? – Trong 3 yếu tố vừa nêu, tư thế quan hệ là yếu tố khá quan trọng nhằm tạo điều kiện để tinh trung thuận tiên đi vào vòi trứng, từ đó quá trình thụ thai diễn ra nhanh chóng.

muon-co-thai-thi-quan-he-xong-nen-lam-gi

Ngày nay, đời sống con người bị ảnh hưởng ít nhiều từ môi trường sống xing quanh, những đồ ăn thức uống cũng  chứa không ít thì nhiều các hoá chất gây hại cho cơ thể, từ đó mà tỷ lệ vô sinh hiện nay ngày càng tăng so với trước. Chính vì thế mà đối với các cặp vợ chồng đã và đang có ý định có em bé, cũng cần phải lên kế hoạch hết sức chi tiết và rõ ràng từ: tài chính, thời điểm quan hệ, không gian quan hệ, và sau khi quan hệ,.. Bài viết này, NoiyStore đề cập đến quá trình sau khi quan hệ, trả lời cho câu hỏi muốn có thai thì quan hệ xong nên làm gì? song song với đó là giải đáp thắc mắc quan hệ xong nên nằm bao lâu để dễ thụ thai? và đặc biệt là video hướng dẫn quan hệ dễ mang thai. Bây giờ chúng ta cùng nhau tìm hiểu từng chủ đề nhé.

Quá trình thụ thai diễn ra như thế nào?

Sự thụ thai diễn ra khi tinh trùng của nam giới gặp được tế bào trứng của nữ giới. Do đó, quan hệ xong nên nằm bao lâu để dễ thụ thai chỉ hỗ trợ phần nào.

  • Khi xuất tinh có khoảng khoảng 40 đến 300 triệu tinh trùng vào âm đạo của phụ nữ.
  • Tại đây, các tinh binh sẽ bắt đầu xuất phát tại những vị trí khác nhau trong âm đạo để đi tìm trứng.
  • Hàng triệu tinh trùng sẽ bắt đầu cuộc đua với quãng đường dài khoảng 15-18cm từ cổ tử cung đến ống dẫn trứng để có thể thụ tinh cho trứng. Tinh trùng khỏe mạnh chỉ có thể di chuyển với tốc độ 2,5 cm mỗi 15 phút.

muon-co-thai-thi-quan-he-xong-nen-lam-gi

  • Trở ngại đầu tiên mà các tinh trùng gặp phải trên đường đua chính là chất nhầy ở cổ tử cung. Vào những ngày quanh thời điểm trứng rụng, cổ tử cung tiết chất nhầy và trở nên lỏng, trơn, mịn giúp tinh trùng có thể bơi qua dễ dàng.
  • Khi tinh trùng gặp trứng không có nghĩa là chúng đã kết hợp được với nhau ngay. Mà tinh trùng còn phải “phá vỏ trứng” để chui vào.
  • Chỉ một tinh trùng khỏe nhất có thể vào trong vì sau khi đã có tinh trùng kết hợp với noãn. Trứng sẽ tiết ra chất làm lớp vỏ cứng lại để không còn tinh trùng khác chui vào.

Theo nghiên cứu, trường hợp trứng đã rụng sẵn và tồn tại trong tử cung thì thời gian tinh trùng gặp được trứng nhanh nhất là 30-45 phút và chậm nhất là 12 tiếng. Nếu quan hệ không đúng vào thời điểm trứng rụng, tinh trùng sẽ phải đợi từ 3-5 ngày để chờ trứng mới tiến hành thụ tinh được.

Muốn có thai thì quan hệ xong nên làm gì?

Giữ nguyên tư thế sau khi quan hệ

Tư thế truyền thống là tư thế người đàn ông nằm trên người phụ nữ khi quan hệ là một tư thế tốt nhất để dễ dàng thụ thai. Sự hấp dẫn sẽ làm cho tinh trùng dễ dàng xuất. Tư thế này giúp cho tinh trùng được đi sâu vào gần cổ tử cung hơn. Và tinh trùng nằm lâu trong âm đạo của người phụ nữ lâu hơn.

Sau khi quan hệ xong, người phụ nữ đừng đứng dậy ngay. Hãy đặt cái gối dưới hông họ và nằm ở tư thế nằm nghiêng làm sao cho đầu gối của họ chạm gần với ngực. Nằm như vậy ít nhất 15 phút. Hãy cố gắng thư giãn để cho tinh trùng được nằm lại trong âm đạo càng lâu càng tốt. Tránh tư thế người phụ nữ nằm trên người đàn ông.

Sau khi xuất tinh xong, người chồng nên giữ nguyên tư thế, không nên quá vội vàng kéo “cậu nhỏ” ra khỏi “cô bé”. Bởi vì hành động này có thể dẫn tới việc tinh dịch trào ra ngoài âm đạo, khó có thể đi sâu vào trong tử cung.

Bên cạnh đó, việc không thay đổi tư thế còn giúp người vợ tận dụng tối đa “lượng chất” phóng ra, bởi đàn ông vẫn còn một lượng tinh dịch đọng lại ở bao quy đầu dương vật sau khi “lên đỉnh”. Vì vậy, các cặp vợ chồng hãy tận dụng khoảng thời gian này để âu yếm nhau một chút nữa nhé!

Kê gối ở dưới mông

Sau khi quan hệ xong, người phụ nữ nên nằm yên và dùng một cái gối để kê ở dưới mông khoảng 15-30 phút để tính trùng có thời gian vào vòi trứng nhé! Vì vậy, mà các chị em không nên nằm ngay dậy mà hãy nằm im để trứng và tinh trùng gia tăng cơ hội gặp nhau.

ke goi duoi lung khi quan he

Vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách

Việc vệ sinh vùng kín sau quan hệ là điều vô cùng cần thiết và cần phải làm để giữ vệ sinh sạch sẽ, ngăn ngừa khả năng bị viêm nhiễm. Nhưng điều này không có nghĩa là ngay sau khi quan hệ, bạn đi rửa ngay, mà hãy để khoảng thời gian khoảng 10-15 phút sau. Vì nếu đi rửa ngay sẽ lấy đi môi trường hoàn hảo và phù hợp cho trứng thụ tinh.

Việc thụt rửa vào sâu âm hộ vì nguyên tắc này là hoàn toàn sai. Điều này không hề làm sạch vùng kín hơn mà còn khiến bạn dễ có nguy cơ bị viêm nhiễm hơn. Các bạn cũng nên hết sức chú ý để chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ có chiết xuất tự nhiên để không gây kích ứng cho “cô bé” nhé!

Vay ngu ren xuyen thau Belle

Vay ngu ren xuyen thau Belle

vay ngu luoi goi cam Ametrine

XEM THÊM MẪU VÁY NGỦ QUYẾN RŨ Ở ĐÂU?

VÁY NGỦ GỢI CẢM

Những việc nên làm khác để tăng khả năng thụ thai sau khi quan hệ

Theo Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ, một phụ nữ 30 tuổi khỏe mạnh có 20% khả năng mang thai mỗi tháng nếu quan hệ tình dục trong thời kỳ dễ thụ thai – ngay trước hoặc trong thời kỳ rụng trứng.

Sau khi quan hệ, các cặp đôi nên thực hiện các việc sau để tăng khả năng thụ thai:

Đối với phụ nữ:

  • Không nên đi tắm, rửa ngay
  • Nên ăn các thực phẩm có khả năng tạo ra môi trường kiềm như trái cây (bưởi, cam, chanh, xoài, hồng, dâu); các loại rau xanh (cải bó xôi, cải xanh, hành tây, mùi, cần tây); ăn trứng gà; các loại hạt.
  • Nên nằm ngủ để cơ thể hồi sức.
  • Quan hệ xong nằm như thế nào để dễ thụ thai? Sau khi quan hệ, bạn không nên ngồi dậy ngay mà nên nằm ngửa, tốt nhất là kê cao gối ở phần mông để giữ cho tinh trùng không chảy ra ngoài.

Đối với nam giới:

  • Sau khi xuất tinh, nam giới không nên vội vàng “rút kiếm” ra khỏi âm đạo. Các anh cần giữ nguyên cậu nhỏ trong âm đạo một lúc để ngăn tinh dịch tràn ra ngoài.

Quan hệ xong nên nằm bao lâu để dễ thụ thai?

Quan hệ xong nên nằm bao lâu để dễ thụ thai cũng là một trong những yếu tố quyết định khả năng thụ thai.

Sau khi quan hệ cần một khoảng thời gian nhất định để tinh trùng có thể di chuyển và gặp trứng, lúc này nếu chị em hoạt động ngay thì rất khó để tinh trùng có thể di chuyển được. Vậy quan hệ xong nên nằm bao lâu để dễ thụ thai?

quan he xong nam bao lau de thu thai

Quan hệ xong nên nằm bao lâu để dễ thụ thai? Sau khi xuất tinh, tinh trùng sẽ đi sâu vào tử cung để gặp trứng. Vậy sau khi quan hệ xong nằm như thế nào để dễ thụ thai? Lúc này, chị em nên nằm im ở tư thế ngửa trong vòng từ 15-30 phút để giữ cho việc di chuyển của tinh trùng được thuận lợi, từ đó làm tăng khả năng thụ thai.

Video hưởng dẫn quan hệ dễ mang thai

Việc đậu thai không chỉ phụ thuộc vào trứng và tinh trùng mà chính các hành vì sau khi quan hệ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc thụ thai. Vậy ba mẹ phải làm thế nào dễ thụ thai nhất sau khi quan hệ để nhanh có thai nhất. Bạn khám phá trong video nhé.

Một số lưu ý trước khi quan hệ để tăng khả năng thụ thai

Quan hệ tình dục đều đặn ba lần một tuần 

Quan hệ tình dục đều đặn là cách tốt nhất để giúp thụ thai nhanh chóng. Nhiều cặp vợ chồng thường xuyên cố gắng quan hệ trong thời gian rụng trứng để thụ thai nhanh. Tuy nhiên, vì phụ nữ thường không đoán chính xác thời gian rụng trứng của họ nên quan hệ ba lần trong một tuần sẽ giúp cho người phụ nữ dễ thụ thai.

Quan hệ tình dục trước thời điểm rụng trứng 

Theo các chuyên gia, trứng sẽ  sống khoảng 24 tiếng sau khi trứng rụng. Trái lại, tinh trùng sẽ sống từ ba đến năm ngày. Điều này đã giải thích tại sao quan hệ hai ba lần trước khi trứng rụng sẽ tăng cơ hội thụ thai cao hơn. Đừng đợi cho đến khi trứng rụng mới quan hệ. Tinh trùng của chồng bạn sẽ không sống lâu hơn trứng của bạn.

Không nên hút thuốc, uống rượu hoặc uống bất cứ loại thuốc nào 

Hút thuốc, uống rượu hoặc uống bất cứ các loại thuốc nào đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Vì thế nếu bạn có những thói quen này thì hãy dừng lại trước khi bạn có thai.

Tư thế khi quan hệ

Quan hệ với nhiều tư thế khác nhau sẽ mang lại những cảm giác mới lạ. Nhưng nếu bạn muốn khả năng thụ thai tốt hơn thì nên quan hệ bằng tư thế “nam trên nữ dưới”. Tư thế này sẽ giúp dương vật đi sâu vào âm đạo nhất, vì vậy sẽ khiến tinh trùng nhanh vào tử cung hơn.

Do-lot-sexy-co-kep-vo-Peony

Do-lot-sexy-co-kep-vo-Cheryl

Do-lot-sexy-co-kep-vo-Magnolia

KHÁM PHÁ NGAY NHỮNG MẪU ĐỒ LÓT SEXY CAO CẤP SIÊU GỢI CẢM QUYẾN RŨ

ĐỒ LÓT SEXY

Khi nào thì nên đi gặp bác sĩ hỗ trợ sinh sản?

Nếu quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn trong vòng một năm (hoặc 6 tháng đối với người phụ nữ trên 35 tuổi) mà chưa mang thai thì cả hai vợ chồng nên đến gặp bác sĩ hỗ trợ sinh sản. Nếu chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều, hoặc có tiền sử nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI), mang thai ngoài tử cung, lạc nội mạc tử cung, hoặc các vấn đề sức khỏe khác có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hoặc mang thai, cũng nên đến gặp các bác sĩ càng sớm càng tốt.

Các chuyên gia lưu ý, nguyên nhân khó có thai có thể là ở phía người vợ hoặc cũng có thể là ở người chồng, hay đơn giản là vô sinh không rõ nguyên nhân. Số liệu chỉ ra rằng, khoảng 40% các vấn đề vô sinh có liên quan đến phụ nữ, 40% đối với nam giới, và 20% còn lại là cả hai hoặc không. Do đó cả cả 2 vợ chồng cùng nên đến gặp bác sĩ hỗ trợ sinh sản để tìm hiểu rõ nguyên nhân là gì để được điều trị đúng hướng.