October 18, 2024

Bạn muốn có con nhưng bạn tình lại không? Hãy tìm giải pháp!

Mục lục

  • 1. Để bạn tình biết rằng, bạn không thể tưởng tượng cuộc sống mà không có trẻ em
  • 2. Đừng thúc giục bạn tình
  • 3. Cho anh ấy/cô ấy thời gian suy nghĩ
  • 4. Thảo luận về vấn đề tài chính

Bạn yêu bạn tình và muốn bắt đầu gia đình, nhưng anh ấy không muốn có con. Hãy tìm cách giải quyết!

Chúng tôi hy vọng những lời khuyên nho nhỏ này sẽ có thể giúp bạn thực hiện một quyết định thông minh cho riêng mình.

 

Để bạn tình biết rằng, bạn không thể tưởng tượng cuộc sống mà không có trẻ em

Điều quan trọng là phải trung thực với bạn tình của mình. Hãy nói trực tiếp với anh ấy rằng, bạn không thể kết hôn với một người đàn ông không muốn có con, kể cả khi bạn yêu anh ấy nhiều như thế nào. Hãy thành thật và không che giấu cảm xúc. Nếu thực sự yêu bạn, anh ta sẽ cố gắng để hiểu và giải thích cho bạn biết tại sao anh ta lại không muốn có con.

Quan trọng là các cặp đôi nên tìm cách nói chuyện thẳng thắn với nhau về những đứa trẻ trước khi kết hôn. Điều này thực sự tốt để đưa ra quyết định về mối quan hệ của bạn ngay bây giờ hơn là hối tiếc cho những sai lầm và những năm lãng phí về sau.

Đừng thúc giục bạn tình

Điều này rất dễ làm hỏng mối quan hệ của bạn. Nếu yêu thương thật sự, hãy cố gắng hiểu và thông cảm cho anh ấy. Có thể anh ấy đang phải trải qua quãng thời gian thực sự khó khăn thì sao? Chẳng hạn như một số vấn đề về tài chính hoặc biết đâu, anh ấy đã từng mất một đứa trẻ trước đây và chưa sẵn sàng cho một em bé mới…

Đừng thúc giục và gây áp lực như nói chuyện về những đứa trẻ mỗi ngày với anh ấy bạn nhé! Hãy tìm ra nguyên nhân và cố gắng đề cập đến chủ đề này trong một vài tháng tới. Cơ hội sẽ đến và đền bù xứng đáng cho sự hiểu biết cũng như tính kiên nhẫn của bạn.

 

Cho anh ấy/cô ấy thời gian suy nghĩ

Nếu hai bạn đang tranh luận về chủ đề này và bạn bỗng nhiên cảm thấy bạn tình đang tức giận thì nên dừng ngay lại nhé. Hãy cho anh ấy/cô ấy một chút thời gian để bình tĩnh lại và suy nghĩ về lời nói của mình. Tranh luận không phải là cách tốt nhất để xử lý tình hình bởi sự tức giận có thể khiến họ không ý thức được lời nói của chính mình. Khi bạn nói chuyện một cách bình tĩnh và cung cấp cho anh ấy/cô ấy thời gian suy nghĩ, nó sẽ dễ dàng hơn nhiều để hiểu nhau và đạt được thỏa thuận hợp lý.

Hãy giải thích cho bạn tình rằng, những đứa trẻ sẽ không hề là gánh nặng cho mối quan hệ của cả hai, đồng thời nhắc nhở, sau này khi tuổi già, các con sẽ là người chăm sóc tận tâm và chu đáo nhất cho bố mẹ. Đề cập đến những lợi ích của việc sinh con và để cho bạn tình có thời gian suy nghĩ sẽ là cách thức hiệu quả mà bạn nên thử nghiệm.

Thảo luận về vấn đề tài chính

Nếu bạn tình của bạn không muốn có con vì tiền, hãy dành thời gian thảo luận các vấn đề tài chính với nhau. Đúng là nuôi dạy một em bé có thể sẽ tiêu hụt một lượng lớn tài chính của gia đình bạn nhưng nó hoàn toàn không phải là điều gì quá ghê gớm và bạn vẫn có thể tiết kiệm tiền để sống một cuộc sống đầy đủ với những đứa trẻ.

Bạn cần phải học cách quản lý tiền bạc đúng đắn hơn. Hãy ngồi xuống và thảo luận các vấn đề tài chính với nhau. Có lẽ bạn không đủ khả năng để sinh một bé trong năm nay (vì bạn cần thanh toán hết các khoản nợ trước chẳng hạn) nhưng nó không có nghĩa là bạn sẽ không thể có con trong năm tới. Song, nếu bạn tình của bạn vẫn không muốn chi tiền cho đứa trẻ dù với bất cứ lý do gì, ngay cả khi anh ta/cô ta có nhiều tiền đi chăng nữa, đó chắc chắn sẽ là vấn đề nghiêm trọng cần thảo luận ngay đấy.

An Nguyên – Benh.vn (Theo Womanitely)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *